Những người không nên uống nước lá vối

Nước lá vi tuy tt cho sc kho nhưng không phi ai cũng có th ung được loi nước này. Bài viết ca BS. Vũ Duy Thành trên Báo Sc kho & Đi sng cho biết nhng trường hp dưới đây tuyt đi không nên ung nước lá vi:

- Không ung nước vi khi đói, vì lá vi tác dng kích thích tiêu hóa, làm tăng nhu đng rut do đó, ung khi đói s khiến bng cn cào khó chu.

- S dng lá vi khô s tt hơn vì trong lá vi tươi thường cha lượng cht kháng khun nhiu hơn. Hơn na, nếu s dng kéo dài lá vi tươi có th nh hưởng đến lượng vi khun có li trong cơ th, hao huyết.

- Nên chia ra nhiu ln ung trong ngày, không ung nhiu nước vi mt lúc.

- Không ung sau ăn vì có th nh hưởng quá trình tiêu hóa, hp th thc ăn.

- Không dùng cho người có th trng gy yếu suy nhược.

- Không nên dùng cho tr em dưới 12 tui do h tiêu hóa ca tr còn non yếu, ph n có thai không nên dùng nước vi quá nhiu, quá đc nh hưởng đến h tiêu hóa, bài tiết.

- Nhng người đang điu tr bnh, s dng thuc tây y, thuc nam không nên ung nước lá vi, vì có th làm gim tác dng ca thuc đang s dng. Nếu mun s dng lá vi làm nước ung, cn tham kho ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra khi chn lá vi hãm nước ung bn nên chn lá vi có cht lượng tt, sch s, không b phun thuc tr sâu, có cha thành phn cht bo qun có hi cho cơ th.

Trên đây là nhng người tuyt đi không ung lá vi. Nếu bn thuc nhóm nhng người trên hãy hn chế ung nước lá vi nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 thực phẩm tốt cho xương khớp

NHỮNG NGƯỜI KHÔNG NÊN ĂN LẨU

2 loại rau tốt cho tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ